cách pha màu in lụa

cách pha màu in lụa

cách pha màu in lụa

cách pha màu in lụa rất quan trọng để có thể có được cách pha mực in lụa in như ý phục vụ cho việc in ấn cần rất nhiều yếu tố cấu thành. Trong đó chắc chắn phải là mực và màu.

Phương pháp hướng dẫn cách pha mực in lụa trong công nghệ in lụa

Hiện nay, nói về cách cách pha mực nhũ in lụa trong công nghệ in lụa trên vải làm áo thun nhóm giá rẻ thì có hai phương pháp tạo màu chủ yếu là:

Tổng hợp màu cộng: Tạo màu mới bằng cách pha trộn các ánh sáng có màu.

Tổng hợp màu trừ: Tạo màu mới bằng cách pha trộn các vật thể có màu

cách pha màu in lụa

Nguyên tắc cách pha màu mực in trong công nghệ in lụa

Trên một vòng tròn màu, 2 màu bù sẽ đối nhau 180 độ, nghĩa là sẽ nằm ở hai cực đối diện; còn những màu khác sẽ cách nhau một góc nhỏ hơn. Khi hai màu càng nằm cách xa nhau, pha với nhau thì màu mới sẽ càng tối. Tương tự, nếu pha hau màu càng nằm gần nhau trên vòng màu thì màu mới sẽ càng sáng.

Khi cần pha được một màu tối thì cần phải pha thêm màu đen. Song cũng nên chú ý về số lượng màu đen sẽ pha tùy mức độ làm tối màu. Còn khi cần làm sáng màu thì lại cần pha lạt mực đậm.

cách pha mực nước in lụa trong công nghệ in lụa

Khi pha hai màu lại với nhau có cùng liều lượng, màu nào đậm hơn thì sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến sắc của màu mới.

Khi ta pha các màu đậm với nhau thì ta sẽ được màu đậm hơn, sâu hơn. Còn khi pha các màu nhạt sáng hơn thì sẽ được một màu sáng trong hơn.
Khi pha mực màu vào với mực trắng thì sẽ nhận được các sắc thái khác nhau của màu đó. Nếu đó là màu mực trắng trong thì sẽ được sắc thái sáng trong còn nếu màu mực trắng đục thì sẽ được các màu phủ.

cách pha màu in lụa

Khi pha hai màu mực đậm và lạt thì nên cho mực đậm vào mực lạt dần dần.

Trên thực tế thì việc pha màu không được khuyến khích, nên hạn chế. Bởi vì thông thường mực in cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Tiêu chuẩn về độ đậm đặc, độ khô, độ trong hay độ bền,… Nhưng khi bạn pha màu thì những tính chất này cũng sẽ bị giảm đi đáng kể. Vì thế nếu cần thiết thì nên gửi mực màu đến những cơ sở sản xuất chuyên nghiệp để chế sẵn.

Trên đây là một số gợi ý về kỹ thuật pha mực trong công nghệ in lụa. Chúng tôi hy vọng khách hàng đã có một cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về ngành nghề in ấn. Nếu có nhu cầu in áo thun thì khách hàng có thể liên hệ với KN. Chúng tôi nhận in lụa trên áo số lượng ít

Ngoài ra khi anh em in lụa, có nhu cầu sử dụng file corel thiết kế áo thun, vui lòng liên hệ KN nhé.

Zalo
0898679109